Betaclor viên đặt âm đạo phòng điều trị bệnh viêm nấm phụ khoa phụ nữ mang thai

Phụ nữ đang mang thai và cho con bú là đối tượng rất dễ mắc các bệnh phụ khoa do nội tiết tố thay đổi ảnh hưởng đến khả năng chống lại các tác nhân gây viêm nhiêm. Hiện nay, nhiều chị em vẫn đang sử dụng các loại viên đặt để phòng ngừa và điều trị. Vậy dùng viên đặt phụ khoa có ảnh hưởng gì tới phụ nữ đang mang thai và cho con bú hay không?

Betaclor®️dùng cho phụ nữ đang mang thai
Betaclor®️dùng cho phụ nữ đang mang thai

Vì sao phụ nữ đang mang thai và cho con bú dễ mắc các bệnh phụ khoa?

Mang thai thường được cho là có liên quan đến việc tăng tính nhạy cảm với nhiễm trùng. Sự thay đổi miễn dịch khi đang mang thai có thể làm giảm khả năng thanh thải mầm bệnh, dẫn đến tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh đối với một số mầm bệnh.

Thai phụ là một trong những đối tượng dễ mắc các bệnh phụ khoa nhất bởi một số nguyên nhân sau:

+ Nội tiết tố trong thời kỳ mang thai thường tăng cao hơn mức bình thường.

+ Nồng độ pH âm đạo thay đổi tạo cơ hội cho vi khuẩn, nấm xâm nhập và phát triển.

+ Cơ thể phụ nữ đang mang thai có thể yếu hơn bình thường do sức đề kháng kém hơn.

+ Các mẹ bầu vệ sinh vùng kín chưa đúng cách, không đảm bảo sạch sẽ.

+ Quan hệ tình dục không an toàn.

+ Cấu trúc cổ tử cung mở rộng hơn trong thời gian mang thai làm vi khuẩn và mầm bệnh dễ dàng xâm nhập.

Một số bệnh viêm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ đang mang thai và cho con bú như: nhiễm khuẩn âm đạo, viêm âm đạo Trichomoniasis, nhiễm nấm âm đạo, nhiễm strep B âm đạo…

Đang mang thai có sử dụng viên đặt được không?

Khi bị mắc các bệnh phụ khoa, chị em phụ nữ sẽ có một số dấu hiệu nhận biết như: ra nhiều khí hư bất thường, có mùi khó chịu; hay cảm thấy ngứa và nóng rát vùng kín; đau rát khi quan hệ tình dục; khó đi tiểu, đi tiểu có cảm giác đau buốt; xuất huyết bất thường; đau bụng dưới… Những triệu chứng này ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và đời sống tinh thần của chị em phụ nữ.

Hiện nay, các thuốc phụ khoa dạng viên đặt đang được sử dụng khá nhiều. Do đó, câu hỏi đang mang thai có được sử dụng viên đặt hay không là một vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm.

Theo các chuyên gia, phụ nữ đang mang thai và cho con bú hoàn toàn có thể sử dụng viên đặt phụ khoa. Thuốc đặt âm đạo là các thuốc có tác dụng tại chỗ, không đi vào vòng tuần hoàn chung của cơ thể nên rất an toàn. Thuốc chỉ có tác dụng tại vùng âm đạo và không ảnh hưởng tới các khu vực khác nên mẹ bầu có thể yên tâm sử dụng mà không lo ảnh hưởng tới thai nhi.

Betaclor viên đặt âm đạo phòng điều trị bệnh viêm nấm phụ khoa phụ nữ mang thai

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm viên đặt âm đạo khác nhau. Tuy nhiên, những sản phẩm này thường chứa kháng sinh, nếu dùng lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến bà bầu và thai nhi. 

Do đó, chị em phụ nữ cần lựa chọn cho mình một sản phẩm chiết xuất từ các thảo mộc tự nhiên, không chứa kháng sinh và an toàn cho người sử dụng. 

Viên đặt âm đạo Betaclor® là một trong số ít các sản phẩm thỏa mãn các yêu cầu trên. Với thành phần hoàn toàn chiết xuất từ dược liệu châu Âu quý hiếm như Cúc Tâm tư, Cúc La mã, Lô hội,… Betaclor® an toàn và dịu nhẹ, rất phù hợp với cơ thể nhạy cảm của chị em phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

Ngoài tác dụng chống viêm nhiễm, viên đặt còn giúp dưỡng ẩm, cân bằng pH, giảm mùi hôi vùng kín, phục hồi và tái tạo làn da vùng kín.

Betaclor® hiện đang được các bác sĩ đầu ngành sản phụ khoa chỉ định điều trị, thăm khám tại bệnh viện K trung ương, Bệnh viện đại học Y, bệnh viện E, bệnh viện 108…

Betaclor® được nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty Cổ phần Vật tư và Trang thiết bị Y tế Việt Nam (Vimedtec.,JSC).

Tư vấn dược sĩ Vimedtec: 0907055929 – 0911055929

Betaclor® viên đặt phụ khoa

Nguồn:

[1]: Sở Y tế Nam Định

[2]: Sappenfield E, Jamieson DJ, Kourtis AP. Pregnancy and susceptibility to infectious diseases. Infect Dis Obstet Gynecol. 2013;2013:752852. doi: 10.1155/2013/752852. Epub 2013 Jul 7. PMID: 23935259; PMCID: PMC3723080.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *