Bệnh Phụ Khoa Hậu Sinh

Bệnh Phụ Khoa Hậu Sinh Nguyên Nhân và Giải Pháp Điều Trị 

Bệnh phụ khoa thường gặp sau sinh là tình trạng gặp phải của nhiều chị em phụ nữ. Sau khi sinh, cơ thể người phụ nữ còn yếu. Cùng với việc thay đổi nội tiết tố, chế độ sinh hoạt không điều độ và vệ sinh vùng kín không đúng cách làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và các bệnh phu khoa sau sinh nhé!

Vì sao bệnh phụ khoa thường xuất hiện sau sinh?

Bệnh Phụ Khoa Hậu Sinh do Vệ sinh vùng kín không đúng cách

Những người phụ nữ sinh thường cần rạch tầng sinh môn. Nếu vùng kín không được chú ý hoặc không được vệ sinh đúng cách. Đây là nguyên nhân khiến vết thương ở đây bị nhiễm trùng, gây ngứa ngáy, khó chịu. Bên cạnh đó, việc này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Bệnh Phụ Khoa Hậu Sinh Do Quan hệ tình dục sau sinh sớm

Quan hệ tình dục sớm là một trong những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa sau sinh. Khi cơ quan sinh dục của phái nữ chưa hồi phục hoàn toàn, việc quan hệ sớm khiến vùng kín bị tổn thương lại, gây viêm nhiễm phụ khoa. Chưa kể, những mầm bệnh từ người sẽ dễ dàng xâm nhập và gây bệnh hơn.

Bệnh Phụ Khoa Hậu Sinh Do Thay đổi nội tiết tố 

Sau khi sinh, nồng độ nội tiết tố nữ Estrogen bị suy giảm mạnh gây khô hạn. Từ đó khiến cho pH âm đạo thay đổi. Dẫn đến mất cân bằng hệ vi sinh tại âm đạo. Hại khuẩn phát triển mạnh hơn gây nên bệnh phụ khoa thường gặp sau sinh.

Bệnh Phụ Khoa Hậu Sinh Do Hệ miễn dịch suy giảm

Khi mang thai, sinh nở, người mẹ phải tiêu hao nhiều sinh lực. Cơ thể người mẹ sau khi sinh rất yếu, mệt mỏi và nhạy cảm. Khi này, hệ miễn dịch bị suy giảm, khó mà chống lại sự tấn công của các mầm bệnh.

Những bệnh phụ khoa thường gặp sau sinh

Bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ sau sinh

Bệnh Phụ Khoa Hậu Sinh Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp, nhất là đối với phụ nữ sau khi sinh. Viêm âm đạo khiến âm đạo bị sưng viêm, tiết nhiều dịch có mùi hôi, ngứa ngáy, khó chịu. Đa phần, phụ nữ thường để tâm nhiều vì ở giai đoạn đầu bệnh chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu nhẹ ở vùng kín. Nhưng lâu ngày, khí hư sẽ ra nhiều hơn, có mùi hôi tanh, đi tiểu buốt và cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục.

Thậm chí, khi không được điều trị kịp thời, mầm bệnh có thể di chuyển ngược dòng, ảnh hưởng đến buồng trứng và tử cung… Tuy nhiên, viêm nhiễm phụ khoa không quá nguy hiểm khi phát hiện và điều trị sớm. Các chị em cần chăm sóc tốt cho cơ thể mình, không được chủ quan với bất kỳ triệu chứng bất thường nào sau sinh.

Bệnh Phụ Khoa Hậu Sinh Viêm lộ tuyến tử cung

Khi sinh, cổ tử cung có thể bị rách khiến lớp mô bị bong và dần phát triển ra bên ngoài. Các tuyến vẫn luôn tiết dịch khiến âm đạo trong tình trạng ẩm ướt. Đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Khi vi khuẩn xâm nhập sẽ khiến khí hư chuyển sang màu vàng, có mùi hôi và ngứa ngáy. Dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung không điển hình và khá tương đồng với viêm âm đao. Tuy nhiên, khi soi cổ tử cung sẽ thấy vùng lộ tuyến sần sùi, có màu đỏ.

Bệnh viêm lộ tuyến tử cung sau sinh ở giai đoạn đầu có thể điều trị bằng thuốc. Nhưng khi bệnh đã tiến triển mạnh, diện tích xâm lấn rộng cần tiến hành phẫu để tránh viêm nhiễm ngược dòng gây vô sinh và giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Bệnh Phụ Khoa Hậu Sinh Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung luôn là bệnh phụ khoa thường gặp sau sinh. Cổ tử cung bị nhiễm nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng… gây viêm, sưng. Viêm cổ tử cung có 2 loại là cấp tính và mãn tính. Khi có những dấu hiệu như vùng kín ngứa ngáy, dịch âm đạo có mùi hôi tanh khó chịu, màu sắc bất thường, đau buốt khi đi tiểu, chảy máu âm đạo bất thường… cần nghĩ ngay đến viêm cổ tử cung. Các chị em cần đến bệnh viện để được kiểm tra và điều trị đúng cách. Nếu không, bệnh từ cấp tính sẽ chuyển thành mãn tính, rất khó điều trị. Viêm cổ tử cung mãn tính tái phát nhiều lần và dai dẳng, làm tăng nguy cơ sảy thai và thai non ở người mẹ.

Bệnh Phụ Khoa Hậu Sinh Viêm vòi trứng

Viêm vòi trứng là một biến chứng nguy hiểm mà chị em cần cần thận. Những tổn thương, viêm nhiễm ở âm đạo khi không được chữa trị kịp thời sẽ lây lan sang các cơ quan khác, có thể gây tắc vòi trứng, viêm buồng trứng.

Viêm vòi trứng thường có dấu hiệu như: đau bụng kinh dữ dội, rối loạn kinh nguyệt, khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi. Một số trường hợp khác có thể bị sốt, buồn nôn, chóng mặt, tiểu rắn hoặc tiểu buốt. Viêm vòi trứng có thể khiến ống dẫn trứng bị hẹp lại, tắc nghẽn. Điều này làm tăng nguy cơ vô sinh khi không được điều trị kịp thời.

Bệnh Phụ Khoa Hậu Sinh Viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp sau sinh mổ. Hiện nay, có một số lượng lớn phụ nữ gặp phải tình trạng này. Nguyên nhân thường là do lấy sót nhau thai hoặc dụng cụ phẫu thuật không được khử trùng kỹ, hoặc ứ dịch tử cung kéo dài. Từ viêm nội mạc tử cung có thể biến chứng thành viêm nhiễm vùng chậu, áp xe vùng chậu…

 

Betaclor®

Viên đặt âm đạo Betaclor® được nghiên cứu và sản xuất bởi Pharmaluce Srl  thuộc tập đoàn Erbozeta Austria đạt tiêu chuẩn Châu Âu và giấy chứng nhận của FDI Hoa Kỳ. Betaclor® được bào chế từ dược liệu quý hiếm tự nhiên Châu Âu an toàn, lành tính. Viên đặt âm đạo Betaclor® sự kết hợp hoàn hảo giữa bộ ba thành phần Chlorhexidine digluconate, Axit hyaluronic, 18 Beta-Glycyrrheyinin acid. Tác động ức chế sự phát triển mạnh mẽ của vi khuẩn, vi nấm, virus gây hại. Betaclor® là giải pháp toàn diện cho phụ nữ bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.

Betaclor® giải pháp an toàn điều trị viêm phụ khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *